Thực phẩm hỗ trợ hiếm muộn ở nam giới

 

    Trong một gia đình, đứa con chính là dây nối để thắt chặt tình cảm vợ chồng, tiếp thêm hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng sau một thời gian lấy nhau vẫn chưa thể có con. Nguyên nhân có thể đến từ hai phía, do vơ và do chồng. Ngày nay, càng nhiều trường hợp hiếm muộn ở nam giới  Vấn đề này có thể đến  từ nhiều yếu tố như: môi trường, ăn uống, thuốc lá, vận động,…. Chế độ dinh dưỡng cho hiếm muộn ở nam giới rất được quan tâm. Việc bổ sung lượng dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần cải thiện đáng kể vấn đề sinh lý ở nam giới.

Có thể bổ sung cho các ông chồng những thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sinh lý như sau: 

1.Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một trong những nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Khi cơ thể nam giới thiếu hụt kẽm, một loạt các rối loạn chức năng sinh tinh có thể xuất hiện. Lượng kẽm thấp làm giảm nồng độ testosterone, ảnh hưởng đến khả năng sinh lý ở nam giới. Mặt khác, kẽm rất cần thiết cho việc tạo màng ngoài và đuôi của tinh trùng, thiếu kẽm tính di động và sức mạnh của tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra bổ sung kẽm trong có thể làm tăng nồng độ testosterone, giúp tăng đáng kể số lượng tinh trùng, giảm tình trạng tinh trùng bị dị ở nam giới đang có tình trạng thiếu hụt kẽm.

Để có thể đảm bảo lượng kẽm trong cơ thể, điều quan trọng là phải ăn đủ thức ăn có lượng kẽm cao hàng tuần. Tùy theo sở thích thói quen ăn uống, nam giới có thể lựa chọn các thực phẩm giàu kẽm sau: thịt cừu, hàu, tôm, thịt bò, hạt mè, hạt bí ngô,…

Kẽm rất cần thiết cho quá trình sinh tinh ở nam giới

http://thuocngoaitot.com/

2. Thực phẩm chứa axit folic

Có bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa axit folic và khả năng sinh sản của nam giới. Một nghiên cứu đã chỉ ra, những người đàn ông tiêu thụ axit folic cao thông qua các loại thực phẩm thực sự làm giảm nguy cơ bất thường ở tinh trùng lên đến 20%.

Axit folic hay còn gọi là vitamin B9 có nhiệm vụ chính là giúp sản xuất và duy trì các tế bào mới, có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phân chia tế bào. Do đó, việc nam giới bổ sung axit folic sẽ có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa các dị dạng ở tinh trùng, số lượng tinh trùng bình thường tăng lên đồng nghĩa với việc tăng cơ hội có con của các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Bạn có thể tìm thấy chất dinh dưỡng quan trọng này trong các loại thực phẩm như rau xanh lá (rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh..), trong hầu hết các loại trái cây, đậu, ngũ cốc, bánh mì….

Súp lơ xanh có hàm lượng acid folic cao rất tốt cho nam giới vô sinh, hiếm muộn

3. Thực phẩm giàu L-arginine

L-arginine là một acid amin bán thiết yếu, thực hiện nhiều chức năng khác nhau trong cơ thể con người, được khuyến cáo cho các cặp vợ chồng đang gặp vấn đề trong sức khoẻ sinh sản, đặc biệt là nam giới có chất lượng tinh trùng thấp.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc bổ sung L-arginine có thể cải thiện tất các các khía cạnh của chất lượng tinh trùng như: khả năng vận động, mật độ, thể tích tinh dịch, do đó làm tăng cơ hội trứng được thụ tinh thành công.

Nhóm các thực phẩm giàu L-arginine bao gồm: thịt lợn thăn, thịt gà, hạt bí ngô, đậu nành, đậu lăng, lạc, sữa,…

Các thực phẩm giàu L-arginine làm tăng chất lượng tinh trùng

4. Thực phẩm nhiều vitamin C

Sự mất cân bằng nghiêm trọng giữa các chất chống oxy hóa và chất oxy hoá gây nhiều tác hại cho cơ thể, trong đó có vô sinh ở nam giới.

Cung cấp đủ các chất chống oxy hoá, chẳng hạn như vitamin C, có thế giúp chống lại các tác động tiêu cực này. Bên cạnh đó, một số bằng chứng cho thấy bổ sung vitamin C có thể cải thiện chất lượng tinh dịch.

Một nghiên cứu tiến hành trên các bệnh nhân vô sinh nam cho thấy uống 1000mg vitamin C hai lần một ngày trong tối đa hai tháng làm tăng khả năng vận động của tinh trùng lên 92% và số lượng tinh trùng lên tới hơn 100% đồng thời nó cũng làm giảm tỷ lệ tinh trùng bị dị dạng.

Chị em phụ nữ có thể bổ sung vitamin C cho chồng bằng những loại rau củ quả chứa nhiều vitamin C như: dứa, kiwi, dâu tây, cam, súp lơ xanh, đu đủ, cà chua, ổi,…

Bổ sung vitamin C hàng ngày giúp tinh trùng của nam giới khỏe mạnh

5. Thực phẩm bổ sung CoQ10

CoQ10 là chất chống oxy hóa rất phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất năng lượng tế bào và được tìm thấy nồng độ cao trong các mô có nhu cầu năng lượng lớn. Điều này đặc biệt quan trọng với tinh trùng ở nam giới, vì để đến gặp trứng, tinh trùng phải vận động rất nhiều nên cần rất nhiều năng lượng.

Theo các nhà khoa học, CoQ10 có tác động đến cả ba thông số cơ bản của tinh dịch là tính di động, số lượng và hình thái. Trong đó, CoQ10 có ảnh hưởng lớn nhất đến khả năng vận động của tinh trùng. Việc bổ sung đầy đủ CoQ10 sẽ giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cơ hội thụ thai thành công.

Nhóm thực phẩm giàu CoQ10 gồm: các loại thịt đỏ, gan, tim, cá hồi, cá ngừ, cá thu, dầu đậu nành, dầu vừng, ngũ cốc nguyên hạt, quả óc chó, rau bina, …

Cá hồi chứa nhiều CoQ10 rất tốt cho sức khỏe tinh trùng của nam giới

Trong việc giải quyết vấn đề vô sinh ở nam giới, trước tiên phải tìm hiểu rõ nguyên nhân từ đó đưa ra phương pháp điều trị kết hợp với ăn uống. trong quá trình điều trị, việc bổ sung các thực phẩm chứa các vi chất tốt cho sinh sản nam giới là cần thiết.

Tuy nhiên, các chị em phụ nữ cần phải biết cân đối khẩu phần ăn hàng ngày trong việc tẩm bổ cho chồng, tránh áp dụng quá đà khiến các ông chồng sợ hãi các bữa ăn, tăng nguy cơ béo phì thừa cân mà tác dụng sớm có con lại không thấy đâu.

Có thể lựa chọn các thực phẩm chức năng hỗ trợ ở dạng viên uống để có thể cung cấp chọn lọc các chất cần thiết mà không gây béo phì cho các ông chồng.

   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.