Biotin là gì? Công dụng của Biotin với da và tóc

    Biotin là gì? Biotin (hay vitamin B7, vitamin H) có tác dụng gì? Hãy cùng đi tìm hiểu Biotin là gì và có tác dụng gì mà được nhiều người tìm kiếm. Biết được Biotin (hay còn gọi là vitamin H, vitamin B7) là gì bạn sẽ biết cách ứng dụng Biotin để chăm sóc sức khỏe tốt hơn!

    Biotin là gì?

Biotin là một loại vitamin B, cũng được biết là vitamin B7. Biotin là một phần quan trọng của sự trao đổi chất lành mạnh và tạo ra các enzym quan trọng. Biotin thường được sử dụng để tăng cường tóc và móng tay, và còn được gọi là vitamin H (đối với tóc).

    Biotin là gì – Vitamin B7 là gì?

Muốn biết Biotin là vitamin gì, chúng ta hãy nghe  Tiến sĩ Sherry Ross  nói về loại vitamin này: “Nhiều hệ thống được lợi từ Biotin bao gồm da, dây thần kinh, đường tiêu hóa, chuyển hóa và tế bào. Biotin là cần thiết cho việc hình thành axit béo và glucose, được sử dụng làm năng lượng trong cơ thể chúng ta.” Ông là một chuyên gia về Sản phụ khoa và Y tế Phụ nữ, làm việc tại Trung tâm Y tế Providence Saint John ở Santa Monica, California.

     Các thực phẩm chứa Biotin (vitamin B7)

Biotin được tìm thấy trong một lượng nhỏ trong thức ăn. “Thực phẩm chứa Biotin là gan, súp lơ, cá hồi, cà rốt, chuối, bột đậu nành, men, mầm lúa mì, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nguyên chất, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, cải cầu vồng và gà Thụy Sĩ”. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, vi khuẩn trong ruột non cũng tạo ra Biotin.

    Biotin có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Biotin rất quan trọng đối với nhiều chức năng của cơ thể. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, vitamin B7 được cơ thể sử dụng để chuyển hóa carbohydrate, chất béo và axit amin. Nó cũng rất quan trọng đối với sự phát triển bình thường của bào thai.

Nhiều người sử dụng chất bổ sung Biotin collagen để tăng cường sức khoẻ cho làn da, tóc và móng tay. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng dường như tác dụng vitamin B7 có thể hữu ích trong những lĩnh vực này. Một nghiên cứu “mù đôi” (trong thử nghiệm một thứ thuốc mới – Biotin chẳng hạn – trước khi được đưa ra sử dụng người ta phải dùng phương pháp “mù đôi” (double-blind controlled study), nghĩa là cả bác sĩ và bệnh nhân đều không biết đó là Biotin) do Viện Nghiên cứu Viện da Ablon và Đại học California phát hiện thấy việc sử dụng Biotin collagen tạo ra sự tăng trưởng tóc đáng kể ở những phụ nữ có mái tóc mỏng manh tạm thời. Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ cũng lưu ý rằng Biotin có thể hữu ích trong điều trị phát ban da ở trẻ sơ sinh được gọi là viêm da tiết bã hoặc nắp đậy.

http://thuocngoaitot.com/

     “Biotin có tác dụng rất quan trọng đối với tóc, da và móng tay”, Lauren Graf, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cho Chương trình Sức khoẻ Tim mạch Montefiore-Einstein cho biết. Mức Biotin thấp có thể dẫn đến móng dễ gãy và rụng lông. Có một số bằng chứng cho thấy các chất bổ sung Biotin collagen có thể giúp ngăn ngừa sự mỏng mỡ của tóc, đặc biệt là nếu bạn thiếu vitamin B1. Chất Biotin bổ sung sẽ không gây hại và có thể cải thiện chất lượng tóc

     Tác dụng của biotin (vitamin B7) đối với tóc

Vitamin B7 có tác dụng gì? Vitamin B7 cũng có thể hữu ích trong điều trị bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu của Trung tâm trị liệu Alpha cho thấy một phương pháp điều trị kết hợp picolinate crom và vitamin B7 cải thiện sự chuyển hóa glucose ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Các liều cao Biotin cũng có ích trong điều trị bệnh thần kinh ngoại vi, một triệu chứng của bệnh tiểu đường.

    Liều dùng Biotin

Thiếu hụt Biotin rất hiếm khi xảy ra. Một số ít người không có đủ vitamin này có thể có các triệu chứng rất đáng chú ý. Tiến sĩ Kristine Arthur, bác sỹ nội khoa tại Trung tâm Y tế Memorial Memorial ở Thung lũng Fountain, California, nói: “Thiếu hụt có thể gây nhầm lẫn, buồn nôn, đau cơ, thay đổi da và rụng tóc. Còn theo Trung tâm y tế Đại học Maryland, các triệu chứng khác bao gồm lưỡi màu đỏ tươi sưng và đau đớn, mắt khô, nứt ở các góc miệng, mệt mỏi, mất ăn, mất ngủ và trầm cảm.

Không có hướng dẫn chính thức cho vitamin B7. Tiến sĩ Arthur đề nghị người lớn nên dùng 30 microgam mỗi ngày. Còn Mayo Clinic khuyến cáo nên dùng từ 30 đến 100 mcg mỗi ngày cho người lớn.

     Theo Mayo Clinic, không có tác dụng phụ nào ghi nhận được đối với Biotin với lượng lên đến 10 mg mỗi ngày. Cũng không có liều lượng Biotin nào có thể gây ra độc tính trong cơ thể, dẫn đến quá liều. Vì tất cả các vitamin B hòa tan trong nước, cơ thể không lưu trữ lượng dư thừa và làm sạch nó đi.

Vậy là các bạn đã biết Biotin là gì cũng như Biotin có tác dụng gì đối với sức khỏe  rồi phải không. Là các tín đồ làm đẹp, chắc rằng các chị tuổi trung niên đều biết rằng lão hóa da có liên quan mật thiết với việc suy giảm Collagen.  Thành phần quan trọng trong cấu trúc da là Collagen, làn da sẽ chùng nhão, chảy xệ và lão hóa nhanh chóng nếu thiếu Collagen. Do đó các chị tuổi 40 trở lên hãy uống ngay Dưỡng Chất Uống Làm Đẹp Hydrolyzed Collagen của Puritan’s Pride để kéo dài tuổi thanh xuân, cho làn da căng mịn và mái tóc khỏe đẹp

HDSD: Nên uống 1 viên/ ngày. Ngay sau hoặc trước ăn, hoặc tốt hơn khi uống trong bữa ăn

   

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.