Tác dụng không ngờ của Vitamin C – giúp giảm đau khớp

     Hỗ trợ sự hình thành collage

    Chứa các đặc tính chống oxy hóa

    Cung cấp giảm viêm và đau

     Bạn có biết  vitamin C có thể giúp giảm viêm khớp hoặc đau khớp? Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Đây là một loại vitamin tan trong nước, còn được gọi là một trong những chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh nhất. Ăn thực phẩm và các chất bổ sung giàu vitamin C có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các gốc tự do. Uống vitamin C có thể tăng tốc và hỗ trợ sự hình thành collagen, rất cần thiết cho khớp và cơ bắp.

Các loại đau khớp

     Viêm khớp là một cách không chính thức để chỉ đau khớp. Các triệu chứng phổ biến của viêm khớp bao gồm sưng, đau, cứng và giảm đáng kể khả năng chuyển động. Những triệu chứng này có thể xảy ra ở nhiều nhóm tuổi nhưng có thể xấu đi khi cơ thể già đi. Có hai loại viêm khớp phổ biến nhất.  Viêm xương khớp khiến sụn bị phá hủy. Trong khi viêm khớp dạng thấp là một rối loạn tự miễn nhắm vào niêm mạc khớp.

● Viêm xương khớp

       Nguy cơ bạn có thể mắc phải từ viêm xương khớp không được điều trị là hao mòn đáng kể  sụn khớp. Sự mòn và thậm trí mất hẳn sụn có thể khiến xương bị mài, dồn lại với nhau. Điều này gây ra đau đáng kể và hạn chế vận động. Sự mòn đi của sụn khớp có thể xảy ra do lão hóa hoặc chấn thương khớp.

● Viêm khớp dạng thấp

    Viêm khớp dạng thấp là do cơ thể tấn công nang khớp của chính nó. Màng hoạt dịch bị viêm và sưng, cuối cùng có thể phá hủy xương và khớp.

Hỗ trợ hình thành Collagen

Hỗ trợ hình thành Collagen

     Collagen là một loại protein cứng, xơ và có rất nhiều trong cơ thể. Không có collagen, cơ thể sẽ từ từ hình thành một cấu trúc yếu. Sức mạnh tự nhiên của cơ thể sẽ bắt đầu xuống cấp từ từ. Collagen mang lại cho làn da độ đàn hồi và khỏe mạnh. Đây là lý do tại sao lão hóa và tiếp xúc với tia UV có thể làm cho collagen yếu hơn. Tính toàn vẹn cấu trúc của các tế bào bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sản xuất collagen.

    Collagen chủ yếu được sản xuất bởi các tế bào mô liên kết. Protein này được tìm thấy trong ma trận ngoại bào. Ma trận này là một mạng lưới các đại phân tử có thể xác định các tính chất vật lý của các mô của cơ thể. Các đại phân tử được tạo thành từ một phân tử có chứa một số lượng đáng kể các nguyên tử.

    Lớp giữa của da còn được gọi là lớp hạ bì. Lớp giữa này chứa collagen giúp hình thành các nguyên bào sợi, một mạng lưới các tế bào sợi nơi các tế bào mới có thể phát triển. Các tế bào chết cũng có thể được thay thế và phát triển trong lớp này. Collagen cũng có thể hoạt động như các lớp bảo vệ cho các cơ quan trong cơ thể. Thận là một trong những cơ quan được hưởng lợi nhiều từ lớp bảo vệ của collagen.

    Vai trò của vitamin C trong việc sản xuất collagen là trong sự tương tác của nó với các axit amin có trong collagen. Hydrogen và oxy được kết hợp vào các axit amin. Điều này đóng một phần quan trọng trong sản xuất của nó. Uống một lượng vitamin C thích hợp thông qua cả thực phẩm và chất bổ sung sẽ ngăn collagen tiêu tan trong cơ thể bạn.

Tính chất chống oxy hóa

    Vitamin C rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh toàn diện của cơ thể con người. Không có vitamin C, stress oxy hóa có thể xảy ra nếu cơ thể không xử lý đủ chất chống oxy hóa. Stress oxy hóa có liên quan đến nhiều bệnh như bệnh tim, ung thư, viêm khớp và suy giảm miễn dịch.

    Chất chống oxy hóa có thể chống lại các loại oxy phản ứng. Vitamin C có thể hoạt động bên trong và bên ngoài các tế bào để trung hòa hiệu quả các gốc tự do. Các gốc tự do được định nghĩa là các chất thải chuyển hóa hình thành khi quá trình chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Sản phẩm chất thải chuyển hóa này cũng có thể được hình thành khi cơ thể phản ứng với nhiễm trùng hoặc phản ứng với các chất ô nhiễm bên ngoài như phóng xạ, ô nhiễm không khí và khói thuốc lá.

    Có đủ lượng chất chống oxy hóa có trong cơ thể có thể ngăn ngừa các loại  tổn thương gốc tự do . Có một chế độ ăn uống cân bằng thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chủ yếu là trái cây, uống vitamin C hàng ngày sẽ ngăn ngừa hầu hết các thiệt hại liên quan đến gốc tự do xảy ra.

Giảm đau và đau

Giảm đau và đau

    Đau mang lại cảm giác khó chịu liên quan đến tổn thương mô tiềm năng hoặc thực tế. Có nhiều loại đau khác nhau: Đau về đêm là một phản ứng với chấn thương. Đau thần kinh là một phản ứng từ tổn thương thần kinh hoặc đơn giản là đau dây thần kinh. Thiếu vitamin C cũng có thể góp phần vào sự đau đớn của cơ thể. Những người thiếu vitamin C có thể bị đau ở đầu gối, cổ tay và mắt cá chân. Do đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ của vitamin C  , nó có khả năng bảo vệ các tế bào và mô khỏi stress oxy hóa cao.

Vitamin C là một yếu tố để chuyển đổi dopamine thành norepinephrine. Chuyên gia Hà Banana cho biết nó có thể tạo điều kiện cho việc tổng hợp dopamine thông qua việc tái chế tetrahydrobiopterin. Điều này có nghĩa là vitamin C có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho thuốc giảm đau opioid. Đối với bệnh nhân viêm khớp đang dùng aspirin và thuốc chống viêm không steroid, vitamin C là một chất bổ sung tuyệt vời có thể cải thiện tác dụng giảm đau của các loại thuốc này.

Chìa khóa

Bệnh nhân bị  viêm khớp và đau khớp nên cân nhắc dùng vitamin C. Vitamin C có thể giúp giảm đau khớp theo nhiều cách khác nhau. Tính toàn vẹn cấu trúc của các tế bào xuống cấp khi lão hóa xảy ra và việc cung cấp vitamin C ổn định có thể hỗ trợ sự hình thành collagen, cần thiết cho khớp để hoạt động bình thường. Căng thẳng oxy hóa liên quan trực tiếp đến viêm khớp cũng có thể được ngăn ngừa bằng việc bổ sung vitamin C đúng cách  . Cung cấp cho cơ thể cơ hội tốt nhất để bảo vệ bản thân bằng vitamin C có thể ngăn ngừa đau khớp hoặc viêm khớp trong tương lai.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.